Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/rrkrwbhxhosting/public_html/kenhdiaoc24h.com.vn/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2758

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/rrkrwbhxhosting/public_html/kenhdiaoc24h.com.vn/wp-content/plugins/revslider/includes/operations.class.php on line 2762

Warning: "continue" targeting switch is equivalent to "break". Did you mean to use "continue 2"? in /home/rrkrwbhxhosting/public_html/kenhdiaoc24h.com.vn/wp-content/plugins/revslider/includes/output.class.php on line 3706

Warning: Creating default object from empty value in /home/rrkrwbhxhosting/public_html/kenhdiaoc24h.com.vn/wp-content/plugins/slick-popup-pro_/libs/admin/redux-framework/inc/class.redux_filesystem.php on line 29
Second Home là gì? Tại sao Second Home là xu hướng đầu tư?

Second Home là gì? Tại sao Second Home là xu hướng đầu tư?

Thời gian gần đây Việt Nam đang có nhiều chính sách nhằm kích cầu du lịch trong nước, cùng với đó thì thị trường bất động sản Second home (ngôi nhà thứ 2) vừa nghỉ dưỡng vừa để đầu tư cũng được dự đoán là sẽ trở thành xu hướng đầu tư tất yếu của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Second Home là gì?

Cuộc sống ngày càng hiện đại khiến nhu cầu sống của con người ngày càng đẩy lên cao. Ngoài việc con người đi làm kiếm tiền thì họ còn nghĩ đến cả việc hưởng thụ. Họ luôn khao khát tìm kiếm được một không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh để mình có thể relax sau những ngày làm việc căng thẳng. Chính vì thế họ thường chọn các căn hộ biển, các khu biệt thự để cả gia đình có thể nghỉ ngơi,… Và những không gian sống này được gọi tắt bằng thuật ngữ chung là Second home.

Hiểu một cách nôm na thì Second home là một dạng của bất động sản nghỉ dưỡng được thiết kế theo mô hình vừa nghỉ dưỡng vừa để đầu tư thu lời. Nó còn được xem là một ngôi nhà thứ hai cho các kỳ nghỉ dưỡng của gia đình bạn. Ngoài ra trong khoảng thời gian bạn không ở thì bạn có thể khai thác thế mạnh của ngôi nhà bằng cách cho thuê.

Xu hướng Second home sinh thái đang là u hướng mới cho nhà đầu tư

Xu hướng phát triển second home trên thế giới

Loại hình đầu tư bất động sản này được bắt nguồn từ các nước phương Tây. Sau một thời gian dài du nhập vào Việt Nam thì nó phát triển mạnh mẽ hơn và tạo được những nét đặc sắc riêng biệt. Đồng thời nhiều chuyên gia bất động sản cũng dự đoán rằng trong thời gian tới nó sẽ tạo ra được cú nổ lớn tại thị trường bất động sản Việt Nam.

Tuy nhiên, nhìn chung toàn cảnh bất động sản Second home ở thị trường Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn “nguyên thủy”. Cụ thể như tổng số bất động sản nghỉ dưỡng của cả nước mới chỉ dừng lại 66.000 đơn vị, tính ra con số này chỉ bằng một nửa đơn vị nghỉ dưỡng tại tỉnh Phuket, Thái Lan.

Hiện nay thì ở thị trường bất động sản Việt Nam thì xu hướng đầu tư Second home của các chủ đầu tư chủ yếu là chạy theo số đông nhu cầu thị hiếu của người dân với các sản phẩm diện tích vừa phải, giá cả hợp lý.

Bên cạnh đó nhiều chuyên gia bất động sản còn nhận định, Việt Nam đang sở hữu nhiều điều kiện tốt về mặt cảnh sắc thiên nhiên, không gian yên tĩnh cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi, tiện nghi để có thể phát triển loại hình bất động sản Second home. Chính vì thế mà Second home đang ngày càng thu hút được nhiều giới đầu tư cũng như các hộ gia đình đổ vốn vào nó.

Tại sao Second home lại là xu thế đầu tư của thị trường bất động sản

Dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam nhưng Second home đang dần tạo nên cơn sốt và hình thành nên những phân khúc đầu tư bất động sản. Điều đó chứng tỏ Second home đang dần trở thành xu thế đầu tư của thị trường bất động sản trong thời gian tới. Bên cạnh đó thì cũng có không ít người thắc mắc tại sao Second home lại hấp dẫn đến vậy?

1. Sở hữu vị trí đắc lợi

Vị trí địa lý luôn là mối quan tâm chính đối với các nhà đầu tư bất động sản. Có thể nói hầu hết các Second home hiện nay đều được xây dựng ở những vị trí vàng. Bao quanh nó là các liên kết khu vực vô cùng thuận lợi như chợ, sân bay, các tuyến đường hay các khu vực trọng điểm.

Bên cạnh đó, đa số các Second home đều có sẵn những lời thế về view. Cụ thể Second home hay được xây dựng ở những khu vực gần biển, những nơi có cảnh đẹp yên tĩnh,… Vì những lợi thế đó mà đa số các dự án Second home khi ra mắt thị trường đều nhận được những phản hồi tích cực. Điều này vô tình tạo nên động lực giúp các nhà đầu tư cũng như hộ gia đình ngày càng mạnh tay đầu tư vào nó.

Second home
Vị trí Second home thường là những vị trí tuận tiện cho công việc, nghỉ ngơi

2. Hạng mục bất động sản được người dân yêu thích

Mới du nhập vào Việt Nam nhưng Second home đang là hạng mục bất động sản được nhiều người yêu thích. Do đó việc sở hữu một căn hộ Second home hiện đang là mơ ước của rất nhiều người, nhất là giới văn phòng hoặc người dân thành phố khi họ thường xuyên phải đối mặt với những không gian tẻ nhạt và tiếng ồn xe cộ. Hay bị căng thẳng với tình trạng không khí ô nhiễm.

Hơn nữa, với lợi thế cảnh sắc tự nhiên cùng với đó là khí hậu nhiệt đới gió mùa thuận lợi cho việc đi xả stress nên ở thời điểm hiện tại đầu tư vào các dự án Second home rất dễ dàng sinh lời.

3. Đầu tư dễ dàng sinh lời cao

Second home đang được xem là loại hình bất động sản có khả năng sinh lời kép trên cùng 1 phương án đầu tư. Bởi vì đặc thù của nó vừa có thể đáp ứng nhu cầu chỗ ở của chủ đầu tư vừa có thể cho thuê khi không dùng tới. Mặt khác nó còn có thể giúp chủ sở hữu tích lũy nguồn tài sản cho mình.

Ngoài việc đáp ứng sự thân thiện thì Second home còn hướng tới cả sự sang trọng và đẳng cấp. Các không gian riêng tư với dịch vụ đẳng cấp quốc tế luôn được chú trọng phát triển. Và lượng khách hàng không chỉ ở trong nước mà còn có cả người nước ngoài. Vì vậy mà khả năng thu lợi nhuận từ Second home sẽ cao hơn các bất động sản khác.

Khả năng thu lợi nhuận từ Second home sẽ cao hơn các bất động sản khác
Khả năng thu lợi nhuận từ Second home sẽ cao hơn các bất động sản khác

Những lưu ý khi đầu tư Second home

Chi phí rẻ, thu lời cao tuy nhiên việc đầu tư Second home cũng sẽ gặp phải một số rủi ro mà các nhà đầu tư nên lưu ý trước khi bắt đầu dự án.

  • Cần tìm hiểu kỹ về dự án trước khi đầu tư
  • Nên lựa chọn những dự án cho vị trí đẹp và tiềm năng thuận lợi cho việc sinh lời
  • Nên đặt mình vào vị trí khách hàng để có được cái nhìn tổng thể nhất về các dự án.
  • Nên lựa chọn xây dựng ở những nơi ngoài thành phố để có được không gian yên tĩnh.
  • Yếu tố về mặt sở hữu pháp lý 50 năm hay là lâu dài. Đối với bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam thì chủ đầu tư để càng lâu thì càng dễ sinh lời cao.

Ngoài ra thì chủ đầu tư nên cẩn trọng về hợp đồng, giá cả và chủ đầu tư uy tín để có thể phát triển tối đa tiềm năng của dự án.

NHẬN BÁO GIÁ

Đăng ký nhận ngay thông tin và Báo giá ưu đãi từ CĐT





X
NHẬN BÁO GIÁ